CÁC YẾU TỐ CHÍNH CỦA PHONG CÁCH RETRO TRONG NỘI THẤT

Phong cách Retro nguyên bản bắt nguồn từ màu sắc và phong cách thiết kế của thập niên 60 và 70. Các yếu tố chính là màu sắc phải rực rỡ, các họa tiết hình học và đồ nội thất nhiều tầng lớp. Bất chấp sự ra đời của các phong cách khác, phong cách Retro vẫn không mất đi sức ảnh hưởng sau nhiều thập kỷ. 

 

Với ý nghĩ đó, Maccy Home Decor quyết định đi sâu vào thế giới phong cách cổ điển để mang đến cho bạn một số cách tuyệt vời để tạo ra một không gian phòng khách thật “Retro”.

Thông thường, căn phòng theo phong cách retro sẽ tràn ngập đồ nội thất. Những mảnh này trông có vẻ không tương thích, nhưng càng nhìn chúng, bạn sẽ càng thấy “sự gắn kết” trong “sự hỗn loạn”. Vậy, làm thế nào bạn có thể áp dụng phong cách Retro này vào phòng khách của mình? 

Dưới đây là một số cách để mang đến cho phòng khách của bạn một diện mạo cổ điển hoài cổ.

 Màu sắc tươi sáng, tại sao không?

 

Retro luôn có cách tiếp cận màu sắc hoang dã, trực diện. Thêm màu sắc đậm vào không gian của bạn là một cách chắc chắn để tạo ra cảm giác cổ điển. Sự kết hợp màu sắc phổ biến nhất là màu vàng mù tạt, cam và màu xanh bơ có thể tạo thêm nét tươi vui cho không gian. Bạn cũng có thể sử dụng kết hợp màu đen, trắng và nâu của gỗ để tạo nên sự hài hòa.

Nhưng làm thế nào để bạn thêm màu sắc đậm vào không gian của mình mà không gây cảm giác quá “lố”?

Chà, cách đơn giản nhất đó là thêm những chiếc gối sắc màu hoặc một chiếc chăn họa tiết trên ghế sofa. Đó là một cách tinh tế để đưa màu vào bối cảnh, đặc biệt rất dễ thay thế nếu bạn cảm thấy màu sắc đó không phù hợp với tổng thể không gian.

Phòng khách với nội thất chính, là gỗ và da.

 

Nội thất cổ điển thường tượng trưng cho sự tự do và mang lại cảm giác vui tươi nhưng vẫn ấm cúng. Để tạo ra bầu không khí ấm áp tuyệt vời này trong không gian phòng khách của bạn, bạn sẽ cần kết hợp và xếp lớp các chất liệu nội thất khác nhau.

Ví dụ, nếu bạn là người yêu thích đồ da, hãy kết hợp da với đồ nội thất bằng gỗ. Đặt ghế sofa da trong phòng khách, và kết hợp nó với một bàn cà phê bằng gỗ. Bạn cũng có thể thêm một chiếc kệ sách gỗ bên cạnh. Để làm cho không gian sáng hơn, hãy thêm một số chi tiết đầy màu sắc và tươi sáng, chẳng hạn như một bức tranh Pop-Art, tấm thảm và khăn trải bàn sáng màu

Thêm một số phụ kiện phong cách retro cho phòng khách của bạn.

 

Nếu bạn không muốn tạo ra những thay đổi lớn cho phòng khách của mình nhưng vẫn muốn thêm cảm giác cổ điển, bạn có thể thêm các phụ kiện nhỏ. Mỗi chi tiết tuy nhỏ nhưng đều có tác dụng khơi gợi cảm xúc và và hồi tưởng. Tất cả góp nhặt lại sẽ có tác động lớn đến diện mạo tổng thể của không gian.

Đối với phụ kiện, phong cách “Retro” có thể dễ dàng phân biệt bởi các yếu tố sau: hoa văn tươi sáng và họa tiết hình học, thảm trải sàn tròn với nhiều chi tiết phức tạp, đồng hồ treo tường hình tròn, chậu cây đầy màu sắc, tranh treo tường canvas, khung ảnh gia đình, sách trên kệ và những món đồ lưu niệm cũ tạo thêm nét “hoài cổ” cho không gian sống.

Tóm lại, phong cách thiết kế nội thất Retro là trân trọng quá khứ chứ không phải sống trong quá khứ. Việc bỏ qua các quy chuẩn trong thiết kế khiến phong cách này trở nên phổ biến đối với những người đề cao sự cá tính, tươi sáng và năng động. Đây là sự lựa chọn dành cho những người có tâm hồn trẻ trung, những người luôn tìm cách tạo ra sự kết hợp các hình thức mới theo phong cách cũ hoặc một hình thức mới được tạo ra bằng cách sử dụng các vật liệu và hoàn thiện cũ. Điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn luôn có thể biến hóa gian phòng của mình theo cách của riêng bạn.

𝑬𝒏𝒋𝒐𝒚 𝒍𝒊𝒕𝒕𝒍𝒆 𝒕𝒉𝒊𝒏𝒈𝒔 𝒊𝒏 𝒚𝒐𝒖𝒓 𝒉𝒐𝒎𝒆 – 𝒀𝒆̂𝒖 𝒕𝒉𝒊́𝒄𝒉 𝒕𝒖̛̀𝒏𝒈 đ𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒏𝒉𝒐̉ 𝒃𝒆́ 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒄𝒂̆𝒏 𝒏𝒉𝒂̀ 𝒄𝒖̉𝒂 𝒃𝒂̣𝒏 ❤

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

giỏ hàng