Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NỘI THẤT TẠI NHÀ TỪ CHUYÊN GIA

Có lẽ bạn cảm thấy đã quá muộn để trở thành người theo chủ nghĩa tối giản? Bạn phân vân sẽ làm gì với tất cả đồ đạc của mình? Đừng lo, chuyên gia về thiết kế nội thất sẽ chứng minh rằng việc từ từ thay đổi và chắc chắn nắm bắt được nguyên lý của thiết kế tối giản là điều hoàn toàn có thể.

Mặc dù phong cách này có thể không phải là sở thích của tất cả mọi người, nhưng việc theo đuổi sự tối giản là một cách tuyệt vời để gợi lên cảm giác bình yên trong nhà và đảm bảo không gian sống của bạn chất lượng hơn, sự tinh giản sẽ dần thay thế số lượng.

Bài viết này, Maccy Home Decor đã tổng hợp 5 bước hữu ích để kết hợp yếu tố đơn giản vào ngôi nhà của bạn.

  •  Chọn những món đồ nội thất đa năng.

Những ngôi nhà theo phong cách tối giản chắc chắn không có quá nhiều đồ nội thất, và những món đồ phù hợp sẽ cần phải cực kỳ tiện dụng.

Nhà thiết kế Lindye Galloway – chủ sử hữu studio thiết kế nổi tiếng tại California, giải thích: “Những đồ nội thất đa nhiệm là chìa khóa cho một ngôi nhà tối giản. Những sản phẩm này chiếm ít diện tích hơn trong không gian và có thể “giấu” được rất nhiều đồ đạc đằng sau vẻ ngoài tối giản”. 

Ghế Ottoman – kiêm tủ đựng đồ có nắp đậy vừa mang đến chỗ ngồi tuyệt vời khi khách ghé thăm đồng thời dùng làm bàn phụ hoặc chỗ để chân. Trong khi đó, những vật dụng như chăn, gối có thể dễ dàng được cất vào bên trong. Galloway cũng đánh giá cao những chiếc bàn console (còn gọi là bàn chân quỳ) có thể được gắn cố định hoặc dựa vào tường biến thành bàn làm việc.

  •  Tuân thủ nguyên tắc “One In, One Out”.

Bạn sẽ không tưởng tượng được một người có thể mua sắm thêm bao nhiêu đồ đạc trong một khoảng thời gian ngắn đâu. Các ngăn kéo nhà bếp, tủ quần áo trong phòng ngủ và tủ đồ trong phòng tắm vốn trống rỗng từ khi bạn mới chuyển đến bằng cách thần kỳ nào đó chứa đầy những thứ không cần thiết và những sản phẩm không sử dụng bám đầy bụi. Ngay cả khi bạn không để ý đến, những “thứ” này vẫn đang làm bừa bộn không gian và chiếm không gian quý giá trong nhà bạn – không có thời điểm nào tốt hơn lúc này để dọn sạch chúng.

Nguyên tắc “One in – one out” hay “một vào – một ra” là bài học quan trọng để sống nếu bạn theo đuổi phong cách tối giản. Ví dụ: mỗi khi bạn mang về nhà một đôi giày mới, một đôi cũ hơn phải được thêm vào “quỹ quyên góp”, bán đi hoặc vứt đi.

Điều này có thể giúp tạo ra sự cân bằng trong không gian và tránh mọi thứ đột nhiên trở nên chật chội theo thời gian, nguyên tắc này đảm bảo rằng luôn chừa không gian cho mọi thứ được “thở” một cách thoải mái.

  •  Sức mạnh của ánh sáng và màu sắc.

Trong mọi không gian và đặc biệt là những không gian tối giản, ánh sáng là tất cả. Hãy để ánh sáng chiếu vào! Từ ánh sáng tự nhiên đến ánh sáng dịu nhẹ từ đèn xung quanh, những tấm rèm dày là không cần thiết, thay vào đó hãy chọn một tấm rèm mỏng màu trung tính làm phương án thay thế. Điều này có thể đảm bảo không gian vẫn có đủ ánh sáng tự nhiên và còn làm mịn ánh sáng xuyên qua. 

Các màu sáng như màu trắng cùng với các màu trung tính nhẹ nhàng, như màu xám nhạt và màu be là những màu sắc đặc trưng của thiết kế nội thất tối giản. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể thêm các màu sáng hơn, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tối đa một hoặc hai màu và nên giới hạn về mật độ.

Nếu bạn là tuýp người yêu thích màu sắc nhưng vẫn muốn ngôi nhà vẫn tối giản, hãy mang thiên nhiên vào không gian sống của bạn. Maccy ủng hộ việc sử dụng hoa và cây xanh trong mọi phong cách của thiết kế, màu sắc hơn, bớt đơn điệu và trong lành hơn.

  •  Không gian trống và điểm nhấn

Không gian trống được coi là một yếu tố quan trọng trong phong cách trang trí tối giản. Sự cân bằng thị giác cũng quan trọng không kém và bạn chỉ có thể đạt được bằng cách đặt vào không gian một điểm nhấn. Thiết kế một ngôi nhà tối giản không có nghĩa là bạn cần tránh toàn bộ đồ trang trí và màu sắc tươi sáng. Ví dụ, trong phòng khách, hãy treo một tác phẩm nghệ thuật hoặc một bức chân dung trên tường, nó sẽ trở thành tâm điểm chứ không phải là vật gây xao lãng lộn xộn.

Đồ đạc trong thiết kế tối giản cũng phần lớn không có tay cầm nổi lên, viền đường cong rõ ràng, cũng như các bề mặt phẳng mịn. Những đường nét gọn gàng cũng tạo cảm giác dễ chịu cho mắt.

Maccy khuyên rằng bạn không nên sợ những mảng trống. Bởi vì “càng ít càng tốt và càng dễ dàng để dọn dẹp”.

  •  Đây sẽ là một cuộc cách mạng trường kỳ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy nhớ rằng giống như tất cả các phong cách nội thất khác, không có lối thiết kế tối giản nào có thể hài hòa ngay lập tức. Việc tạo ra một ngôi nhà tối giản không nhất thiết phải đạt được chỉ sau một đêm. Hãy nghĩ xem nó giống như một quá trình dài hạn. Một khi đã hoàn thành những bước trên, bạn có thể thử nghiệm một chút với các phong cách tối giản khác nhau như chủ nghĩa tối giản hiện đại, tối giản tiện nghi hoặc tối giản công nghiệp. Maccy tin rằng thực hiện lần lượt từng bước trên chắc chắn sẽ mang lại kết quả lâu dài và mỹ mãn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

giỏ hàng